Mua thuốc trị bệnh sùi mào gà ở Đắk Lắk

 Bệnh sùi mào gà là bệnh truyền nhiễm rất phổ biến hiện nay, nhất là tại những người trẻ có xu hướng quan hệ tình dục bừa bãi. Theo CDC (Trung tâm kiểm soát và phòng tránh dịch bệnh Hoa Kì) có đến một nửa nam và nữ giới có hoạt động tình dục bị nhiễm HPV rất ít nhất một lần trong đời, HPV là nguyên nhân chính gây nên bệnh sùi mào gà thuốc trị sùi mào gà.

dấu hiệu của bệnh sùi mào gà, những cách điều trị sùi mào gà, cách phòng ngừa và hình ảnh sùi mào gà được bác sĩ chuyên khoa Đỗ Văn Chiến tại phòng khám Thái Hà bày tỏ qua các thông tin bên dưới.

  • Khám bệnh sùi mào gà ở đâu ở Hà Nội

Bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà (Genital Warts) còn được gọi là mụn cóc sinh dục, đặc trưng bởi sự xuất hiện của các u nhú trông giống như súp lơ hoặc mào gà, tập trung đa phần ở cơ quan sinh sản và xung quanh hậu môn của bệnh nhân.

Người bị bệnh sùi mào gà không những bị tác động trầm trọng tới tâm sinh lý và đời sống hôn nhân, mà còn có nguy cơ ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật và ung thư xung quanh hậu môn sau này.

Bệnh sùi mào gà là bệnh truyền nhiễm lây truyền đa phần qua quan hệ tình dục không an toàn, gây ra bởi một hoặc một vài chủng vi rút HPV (Human papilloma virus).

Đây là bệnh lý thường gặp trên thế giới do tốc độ lây truyền nhanh qua giao hợp không an toàn. Bệnh sùi mào ở các bạn nam và nữ giới sẽ gây ra mụn cóc và ung thư nếu không điều trị sớm.

  • phòng khám đa khoa tốt nhất hà nội
  • phòng khám phụ khoa tốt nhất ở hà nội

lí do gây bệnh sùi mào gà

nguyên do gây ra sùi mào gà bao gồm nguyên nhân gây bệnh trực tiếp và con đường lây truyền bệnh:

tác nhân gây ra sùi mào gà:

Virus HPV là tác nhân chính gây ra sùi mào gà cho cả nam và nữ giới. Chủng virus HPV này rất phổ biến tại người, có tổng cộng trên 120 loại được các nhà khoa học tìm thấy, tuy nhiên, chỉ có khoảng 40 loại tác động đến bộ phận sinh dục. Theo ước tính, 90% trường hợp mắc bệnh sùi mào gà là do virus HPV6 và virus HPV11.

Con đường lây truyền bệnh sùi mào gà thuốc chữa sùi mào gà:

Bệnh sùi mào gà chủ yếu lây truyền thông qua những tiếp xúc tình dục, dịch tiết hoặc tiếp xúc da với da. Tại trẻ sơ sinh, lây truyền xảy ra trong khi sinh.

lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn: những hình thức quan hệ bằng miệng, âm đạo hoặc xung quanh hậu môn đều có thể là lí do khiến cho virus HPV lây lan từ niêm mạc cơ quan sinh dục của người này sang người khác.

Lây truyền từ mẹ sang con: Chị em mắc bệnh sùi mào gà sẽ lây truyền sang cho con lúc sinh thường. Thai nhi khi đi qua ống sinh của mẹ, tiếp xúc với virus HPV tại âm đạo, cổ tử cung sẽ nhiễm bệnh. Vì vậy cho nên, bác sĩ khuyến cáo thai phụ mắc bệnh sùi mào gà nên chuyển qua sinh thường.

Lây truyền gián tiếp: Virus HPV có trong dịch nhờn chảy ra từ các mụn sùi mào gà nên lúc có sự tiếp xúc thân mật như ôm, hôn, dùng chung đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, quần lót, hoặc vô tình chạm khu vực da hở của mình vào những dịch nhầy sùi mào gà cũng là lí do gây nhiễm bệnh. Tuy nhiên, những trường hợp lây truyền gián tiếp thường hiếm gặp.


biểu hiện bệnh sùi mào gà

tại giai đoạn nhẹ, bệnh sùi mào gà mới chỉ là các nốt sùi nhỏ, màu hồng hoặc hồng nhạt, kích cỡ chỉ từ 1-2mm, rờ vào thấy ráp tay.

Sau đó, các mụn sùi này phát triển dày đặc hơn, nằm cạnh nhau thành một khối lớn, kích thước lên tới vài cm, trông giống như súp lơ hoặc mào gà.

những mụn sùi này mủn và ẩm ướt, thuận lợi bị xây xước khi va chạm, chảy máu và mủ, bốc mùi hôi thối. Người bệnh bị ngứa ngáy, khó chịu, tác động trầm trọng tới sinh hoạt và cuộc sống.

triệu chứng sùi mào gà tại đấng mày râu

Thông thường, sức đề kháng của đấng mày râu tốt hơn so cùng với nữ giới, cơ quan sinh sản lúc nào cũng khô thoáng, không ẩm thấp như nữ giới nên bệnh sùi mào gà khó dấu hiệu ra bên ngoài cơ thể. Một khi đã xuất hiện thì bệnh sẽ phát triển rầm rộ.

  • những u nhú tập trung xung quanh thân dương vật, bìu, da quy đầu, tinh hoàn hoặc hậu môn.
  • cánh mày râu thấy đau rát lúc đi nhẹ, có thể xuất huuyết hậu môn.
  • Nốt sùi màu hồng hoặc màu da cậu bé, mọc đơn lẻ hoặc thành từng cụm như súp lơ hoặc mào gà.

triệu chứng bệnh sùi mào gà tại nữ giới

Bệnh sùi mào gà tại nữ giới thường phát triển thầm lặng nên vô cùng khó nhận biết. Một lúc xuất hiện, chị em sẽ thấy ngứa rát, đau đớn, âm đạo tiết không ít dịch, giao hợp chảy máu.

u cục nhú phát triển ở hai môi lớn bé, âm hộ, thành âm đạo, lỗ niệu đạo, cổ tử cung và ống hậu môn nếu như có giao hợp bằng xung quanh hậu môn.

Mới đầu, nốt mụn hồng có kích cỡ nhỏ sau đó sẽ phát triển phức tạp hơn, lên đến vài cm. Nếu không may cọ xát vào sùi mào gà thì sẽ gây đau đớn.

Chị em ra nhiều khí hư có mùi hôi, đau rát và ngứa ngáy, đặc biệt lúc giao hợp.

biểu hiện sùi mào gà tại miệng

lí do gây ra sùi mào gà tại miệng đa phần là do bệnh nhân dùng miệng tiếp xúc cùng với bộ phận sinh dục chứa virus HPV của người khác (quan hệ tình dục bằng miệng).

Mụn sùi mào gà tại miệng thường tập trung ở khoang lưỡi, môi, vòm họng. Nếu sùi mào gà ở lưỡi thì người bệnh sẽ thấy lưỡi xuất hiện các mảng màu đỏ, đau rát, rất thuận lợi nhầm lẫn cùng với nhiệt miệng, viêm họng nên cần phải cảnh giác. Bên cạnh đó, các u nhú cũng có thể xuất hiện tại xung quanh vòm miệng, phần trên và dưới môi.

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh vô cùng dài, thời gian ủ bệnh trung bình là từ 3 tuần đến 9 tháng. Tuy nhiên, có các trường hợp xuất hiện mụn sùi từ vô cùng kịp thời, chỉ khoảng 1 tháng, cũng có những trường hợp sùi mào gà ủ bệnh hàng năm trời.

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà còn phụ thuộc vào độ tuổi, tình hình sức khỏe, mức độ bệnh lý và hệ miễn dịch của mỗi người. Với người khỏe mạnh, hệ miễn dịch cao thì thời gian ủ bệnh của sùi mào gà thường kéo dài. Ngược lại, người có sức đề kháng thấp như thai phụ khi mang thai, người bệnh ung thư, người cấy ghép hoặc người bị nhiễm HIV… thì sùi mào gà dễ dàng phát bệnh từ rất kịp thời.

Một khi đã nhiễm virus HPV gây ra bệnh sùi mào gà thì người bệnh sẽ nhiễm suốt đời, tuy nhiên hệ thống miễn dịch khỏe mạnh có thể giúp cơ thể người bệnh khỏi sự tái lại. Sức đề kháng của một số người khỏe mạnh có thể đào thải virus HPV ra khỏi cơ thể trong vòng 2 năm.

Tác hại của bệnh sùi mào gà là gì

Sùi mào gà gây hại cho tâm lý và sức khỏe cho cả nam và nữ giới, tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh cho các người xung quanh:

Tác hại tới nam giới:

những u nhú sùi mào gà có thể xây xước, xuất huuyết và mủ khi va chạm hoặc đi lại, gây vướng víu, khó chịu.

Sùi mào gà tại cơ quan sinh dục không những có khả năng lây truyền cho người khác mà còn làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh nam khoa, bệnh xã hội khác như giang mai, bệnh lậu, Chlamydia, gây ra viêm đường tiết niệu, viêm trực tràng…

cánh mày râu bị sùi mào gà bị ảnh hưởng trầm trọng tới tâm lý, ngại ngùng và mặc cảm khiến bạn nam không dám giao hợp, đời sống hôn nhân trở nên bế tắc, chán nản.

thêm nữa, virus HPV gây ra sùi mào gà cũng là lí do gây ra ung thư. Các bạn nam mắc bệnh sùi mào gà tức là đã nhiễm virus HPV, có nguy cơ bị ung thư cậu nhỏ sau này.

Tác hại tới nữ giới

Cũng như đấng mày râu, sùi mào gà khi bị xây xước, chảy máu và mủ sẽ khiến cho chị em cảm thấy đau và ngứa rát.

Chị em bị bệnh sùi mào gà có thể lây truyền bệnh cho chồng qua quan hệ tình dục, lây truyền bệnh cho người khác qua những tiếp xúc gián tiếp. Đặc biệt, thai phụ bị sùi mào gà sẽ truyền bệnh cho con lúc sinh thường.

nếu không nhận diện và chữa trị sớm, sùi mào gà ở cơ quan sinh sản dễ dàng làm chị em bị viêm nhiễm phụ khoa.

Chị em bị nhiễm virus HPV16 và virus HPV18 có nguy cơ ung thư cổ tử cung sau này.

  • Địa chỉ phòng khám phụ khoa đáng tin cậy tại Hà Nội

thuốc chữa bệnh sùi mào gà

chữa trị sùi mào gà còn phụ thuộc vào mức độ và sự phát triển bệnh lý, thuận lợi vật chất của cơ sở y tế và sự lựa chọn của người bệnh.

những phương pháp chữa trị sùi mào gà hiện nay bao gồm: uống thuốc, những phương pháp vật lý trị liệu (đốt điện, áp lạnh, laser) hoặc phẫu thuật cắt bỏ sùi mào gà. Thêm nữa, cũng có một số người thử tìm hiểu những bài thuốc dân gian chữa sùi mào gà.

Sử dụng những loại thuốc chữa sùi mào gà

thuốc trị sùi mào gà chỉ thích hợp cho các trường hợp bệnh nhẹ, mụn sùi mọc tại bên ngoài da. Người bệnh cần lưu ý tuân theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa về cách dùng thuốc., tránh việc tùy tiện mua thuốc về dùng có thể gặp phải tác dụng không mong muốn, việc chữa trị kém hiệu quả.

Tác dụng của thuốc bôi thường là phá hủy những mô tế bào tại trên bề mặt da. Trong lúc đó, thuốc uống giúp tăng cường hệ miễn dịch, đào thải virus HPV có mặt trên cơ thể.

Lưu ý:

Một số thuốc bôi sùi mào gà không dành cho phụ nữ có thai, thuốc cũng không được bôi vào những khu vực da nhạy cảm như âm đạo, cổ tử cung, niệu đạo và lỗ xung quanh hậu môn. Thêm nữa, thuốc cũng làm giảm hiệu quả bảo vệ của bao cao su và dị ứng cho bạn tình nên bệnh nhân cần hết sức cẩn trọng, không nên bôi trước lúc quan hệ.

Áp dụng phương pháp ngoại khoa

các phương thức ngoại khoa bao gồm áp lạnh, đốt điện, đốt laser được chỉ định chữa trị sùi mào gà có kích thước lớn, mụn sùi mọc lan tỏa bên trong cơ thể

Áp lạnh: Dùng ni tơ lỏng đông lạnh các tế bào mụn sùi, làm cho vùng da này rộp lên, bong ra sau từ 5-10 ngày. Phương thức áp lạnh chỉ mất từ 5-15 phút mỗi lần, bệnh nhân phải bắt đầu nhiều lần, không để lại sẹo tuy nhiên nhược điểm của nó là chỉ phù hợp với mức độ bệnh nhẹ, có thể gây đau và sưng.

Đốt điện: cách thức này dùng dòng điện cao tần đốt nóng những mụn sùi, thích hợp chữa trị các thể sùi khô, cho hiệu quả cao, bệnh khó tái phát nhưng, đốt điện có thể gây tổn thương lớn, vùng da sau khi đốt khó phục hồi về trạng thái ban đầu, yêu cầu tay nghề cao của bác sĩ chuyên khoa.

Đốt laser: Sử dụng chùm ánh sáng laser có cường độ cao để đốt sùi mào gà, chi phí tốn kém và phù hợp với những mụn sùi to, mọc độc lập trên diện rộng. Chữa trị triệt để, khó phát lại tuy nhiên vùng da đốt laser khó lành, dễ dàng bị nhiễm trùng.

Liệu pháp quang động học ALA-PDT: Liệu pháp sử dụng ánh sáng kích hoạt phân tử nhạy sáng trong mô bệnh để sinh ra các phân tử oxy hóa mạnh, phá hủy tế bào sùi mào gà có chọn lọc. Chữa trị sùi mào gà bằng ALA-PDT cho hiệu quả tái lại thấp chỉ là 6,3% so với 19,1% điều trị bằng laser CO2.

chữa trị sùi mào gà bằng ALA-PDT đã và đang được ứng dụng tại phòng khám đa khoa Thái Hà. Trong hơn 10 năm hoạt động, các chuyên gia về bệnh xã hội của phòng khám đã điều trị sùi mào gà bằng ALA-PDT cho rất nhiều bệnh nhân, mang đến hiệu quả điều trị cao.

Thời gian chữa trị nhanh: Theo báo cáo, ALA-PDT cho hiệu quả ngay trong vòng 8 tiếng, sùi mào gà biến mất trong 3 ngày.

Không biến chứng: ALA-PDT phá hủy những tế bào sùi mào gà có chọn lọc nên không ảnh hưởng tới các khu vực da xung quanh.

với phương thức ALA - PDT này thì bệnh nhân có thể yên tâm đến chi phí lúc áp dụng ở phòng khám.

Đăng kí khám và chữa trị sùi mào gà ở phòng khám đa khoa Thái Hà, mời bạn nhấp chuột vào nút y bác sĩ giải đáp dưới đây.

Áp dụng chữa sùi mào gà dân gian cho giai đoạn nhẹ

Ngoài cách thức chữa bệnh bằng Tây y thì một số người cũng tự tìm tới cách chữa sùi mào gà bằng những bài thuốc dân gian như tỏi, giấm táo, lá trầu không…

Sử dụng tỏi: bệnh nhân ăn rất nhiều tỏi để giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giảm thiểu những dấu hiệu khó chịu của bệnh. Bên cạnh đó, cũng có thể giã nát tỏi, đắp lên khu vực bị tổn thương và lấy gạc y tế băng cố định lại.

Sử dụng giấm táo: Bôi trực tiếp giấm táo lên mụn sùi mào gà, tính acid trong giấm táo sẽ giúp làm mòm hoặc làm cho gai mào gà sẽ rụng dần. Một số người bị kích ứng da khi bôi giấm táo thì không nên áp dụng cách làm này.

Lá trầu không: Giã hoặc bôi trực tiếp lá trầu không vào vùng da bị sùi mào gà để chặn lại khả năng viêm nhiễm.

Lưu ý: những bài thuốc dân gian chữa sùi mào gà trên đây đều được sưu tầm, lưu lây qua không ít thế hệ nhưng hiệu quả của nó trong chữa trị sùi mào gà chưa thể khẳng định được.

Địa chỉ chữa bệnh sùi mào gà tốt nhất

các u nhú sùi mào gà là lành tính, không nghiêm trọng trực tiếp theo tính mạng nhưng gây mất thẩm mỹ, làm cho bệnh nhân mặc cảm do mắc bệnh xã hội, thiếu tự tin cùng với người bạn tình. Nhận diện và can thiệp sùi mào gà từ sớm sẽ làm cho bệnh nhanh khỏi hơn, ngăn cản nguy cơ lây truyền bệnh cho người khác và chẩn đoán kịp thời khả năng người bệnh có thể bị ung thư sau này không.

vì thế cho nên, chuyên gia về bệnh xã hội cho biết bạn cần đi khám sùi mào gà khi:

cơ quan sinh sản hoặc miệng của bạn đang có những dấu hiệu bất thường, nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà.

Bạn đã từng bị bệnh sùi mào gà, mới được điều trị trong vòng 2 năm trở lại cần kiểm tra thường xuyên theo lịch hẹn của bác sĩ chuyên khoa.

Bạn là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà khi giao hợp cùng với rất nhiều người, quan hệ cùng với người không chung thủy hoặc quan hệ cùng với gái mại dâm thì nên thăm khám bệnh truyền nhiễm, bao gồm cả sùi mào gà mỗi 6 tháng, thường xuyên.

Sùi mào gà có chữa dứt điểm không

Virus HPV là nhân tố chính gây ra bệnh sùi mào gà. Y học tiến bộ vẫn chưa có thuốc hay cách thức đặc trị nào tiêu diệt được virus HPV, tức là sùi mào gà chưa chữa dứt điểm được.

Mục tiêu chữa trị sùi mào gà hiện nay đa phần tập trung vào việc loại bỏ những nốt sùi chứ không tiêu diệt được virus HPV. Chính vì thế, bệnh sùi mào gà vô cùng thuận lợi tái diễn trở lại. Thông thường, sùi mào gà sẽ tái lại trong vòng 3 tháng nếu như việc loại bỏ các mụn sùi ngoài da không triệt để.

phòng chống bị bệnh sùi mào gà

Do sùi mào gà chưa thể chữa khỏi nên công tác phòng bệnh được ưu tiên hàng đầu. Các phương thức phòng tránh sùi mào gà bao gồm:

Tiêm phòng vắc -xin

Mặc dù y học chưa có thuốc đặc trị sùi mào gà nhưng đã có vắc-xin phòng trị bệnh. Tiêm phòng vắc-xin HPV là phương thức phòng ngừa bệnh sùi mào gà tốt nhất. Thêm vào nữa, nó còn giúp chị em phòng được khối u ác tính cổ tử cung nên được khuyến cáo dành cho mọi nữ giới trong độ tuổi 9-26 tuổi, bao gồm cả người đã có hoặc chưa có giao hợp.

Tất nhiên, vắc-xin HPV cho hiệu quả cao hơn với người chưa có giao hợp. Cùng với những người đã nhiễm virus HPV thì việc tiêm phòng HPV sẽ giúp phòng chống nhiễm thêm chủng HPV mới.

giao hợp an toàn

quan hệ tình dục an toàn là biện pháp phòng ngừa các bệnh xã hội tóm lại, bệnh sùi mào gà nói riêng một cách hiệu quả.

giao hợp an toàn yêu cầu duy trì mối quan hệ chung thủy một - một, hoặc ít nhất thì nên dùng bao cao su mỗi khi quan hệ tình dục cùng với người khác giới.

Khám sức khỏe ít nhất 6 tháng 1 lần

Đối với người đã từng mắc bệnh sùi mào gà thì việc thăm khám sức khỏe định kì vô cùng quan trọng, cần tiến hành thường xuyên theo lịch hẹn của bác sĩ nhằm đánh giá hiệu quả điều trị và khả năng phát lại của sùi mào gà.

những chuyên gia y khoa cũng khuyến cáo mọi người nên khám sức khỏe ít nhất 6 tháng 1 lần mỗi 6 tháng/lần hoặc 1 năm/lần. Riêng đối với người có nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm cao, có quan hệ tình dục với rất nhiều người, quan hệ cùng với gái mại dâm thì nên đi khám sức khỏe thường xuyên hơn.

Chế độ sinh hoạt và làm việc khoa học

Chế độ sinh hoạt và làm việc khoa học, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý để tăng cường sức đề kháng và nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Điều này sẽ giúp ích không ít cho việc phòng tránh bệnh tật nói chung, ngăn ngừa sùi mào gà phát lại nói riêng.

Theo đó, bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo mọi người nên ưu tiên thực phẩm tươi sống bao gồm rau xanh và những loại trái cây, tập luyện thể dục thể thao rất ít nhất 30 phút mỗi ngày, cân bằng tâm trạng, tránh căng thẳng, căng thẳng.

Nhận xét

Đăng nhận xét